Tay người là bộ phận tiếp xúc với các vật dụng xung quanh nhiều nhất thông qua các hành động: cầm, nắm, sờ… Do đó, đây cũng chính là bộ phận có nguy cơ bị lây nhiễm các tác nhân có hại, virus gây nguy hiểm cho người. Theo các chuyên gia y tế, có đến hàng triệu vi khuẩn “cư ngụ” trên bàn tay của mỗi người, trong đó, có rất nhiều vi khuẩn gây ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: cúm, tiêu chảy cấp, tay – chân – miệng, dịch SARS, dịch Ebola… hay mới đây nhất là dịch SARS-CoV.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn là một biện pháp hiệu quả để phòng chống lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và các bệnh lây truyền khác

Trên cơ sở kinh nghiệm chuyên môn và tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19, các Dược sỹ - thầy cô giáo Bộ môn Dược trường Trung cấp Y tế tỉnh Nam Định đã nghiên cứu và pha chế thành công dung dịch sát khuẩn tay khô cho CBGV-HSSV sử dụng trong nhà trường.

Sản phẩm đã được Ban giám hiệu cho phép sử dụng trong các hoạt động giảng dạy, làm việc hàng ngày để phòng chống dịch Covid-19 và sử dụng trong công tác khử khuẩn khác của nhà trường.