Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

        Hưởng ứng kế hoạch " Ngày hội hiến máu tình nguyện" của Sở Y tế Nam Định, phát huy đạo lý cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, ngày 30/03/2021 được sự chỉ đạo của Sở Y tế, Ban Giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại trường Trung cấp Y tế Nam Định

        Về dự và động viên chương trình có đồng chí Trần Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế Nam Định, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thúy - Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các phòng, bộ môn, các thầy, cô giáo viên và đoàn viên thanh niên của trường.

Đ/c Trần Trung Kiên - PGĐ Sở Y tế về dự và trực tiếp tham gia hiến máu

Từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đến đăng ký hiến máu. Với phương châm hiến máu an toàn phòng dịch COVID-19, người dân được các tình nguyện viên hướng dẫn khử khuẩn bằng nước rửa tay khô, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn.

Trong buổi hiến máu nhân đạo, các bác sĩ đã làm việc nghiêm túc và tận tình hướng dẫn các cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường và người dân tham gia thực hiện việc hiến máu tốt nhất. Ngoài ra, đội ngũ tình nguyện viên của Trường Trung cấp Y tế Nam Định cũng tích cực đồng hành, hỗ trợ, phối hợp cùng Ban tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

 

Nhận thức được tầm quan trọng của hành động hiến máu cứu người, ngày hội hiến máu lần này đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Y tế Nam Định và người dân tham gia. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức thu được 166 đơn vị máu, trong đó Trường Trung cấp Y tế Nam Định tham gia hiến tặng 28 đơn vị máu của các thầy cô giáo và các đoàn viên thanh niên, học sinh nhà trường.

Một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu 

   

                      

      

     

 

 

Thông qua chương trình ngày Hội hiến máu tình nguyện, Trường Trung cấp Y tế Nam Định góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng nên truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày hội “Hiến máu nhân đạo” năm 2021 thể hiện nghĩa cử cao đẹp và là trách nhiệm của mọi người dân với cộng đồng. Số lượng máu được tiếp nhận sẽ góp phần dự phòng để cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện, giảm thiểu các ca tử vong do không có máu truyền, đem lại niềm tin và hy vọng cho bệnh nhân./.

Hoàng Tuấn