Trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ trường Trường trung cấp Y tế Nam Định đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế Nam Đinh, nhiệm kỳ 2019 – 2022, ngày 22/08/2019, được sự đồng ý của BCH Đoàn Sở Y tế Nam Đinh, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường; Đại hội chi đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Chi đoàn Trường trung cấp Y tế Nam Định, nhiệm kỳ 2019-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

      Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam; là dịp để tổng kết, đánh giá cụ thể kết quả thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và các nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên.

     Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Trường trung cấp Y tế Nam Định đánh giá lại những thành quả đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017– 2019, đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Đoàn thanh niên Trường trung cấp Y tế Nam Định

     Đến dự và chỉ đạo đại hội, về phía Đoàn Sở Y tế có đồng chí Nguyễn Tài Anh - Ủy viên BCH đoàn Sở Y tế.

     Về phía lãnh đạo nhà trường, đại hội vinh dự có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Mai Quang Huy, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trường; Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí là trưởng phó, cán bộ giáo viên các phòng, bộ môn, và đông đủ đoàn viên chi đoàn tham dự.

     Trong nhiệm kỳ 2017– 2019, Đoàn trường đã có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực trong các phong trào “Xung kích tham gia phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”,  công tác giáo dục đoàn viên thanh niên đa dạng về nội dung, đổi mới phương thức, phù hợp với các đối tượng thanh niên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác Đoàn. Hoạt động phong trào của đoàn trường được triển khai đồng bộ, sâu rộng phát huy được tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, nâng cao chất lượng đào tạo nhà trường, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh về mặt chính trị, tư tưởng.

      Đoàn trường cũng luôn chú trọng tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện, chung sức cùng cộng đồng như chương trình Hiến máu nhân đạo với chủ đề “Những giọt hồng hè”, chương trình quyên góp ủng hộ “Tết vì người nghèo”, … qua đó giáo dục cho đoàn viên thanh niên biết giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với những người xung quanh.

     Nhiệm kỳ 2019 – 2022, Đoàn trường sẽ tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng trong đoàn viên; tổ chức đa dạng các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp đoàn viên thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh công tác tình nguyện; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn, nâng cao chất lượng tổ chức chi đoàn để xứng đáng là tổ chức tập hợp, giáo dục, bồi dưỡng học sinh sinh viên, là đội dự bị tin cậy của Đảng.

     Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi Đoàn Trường trung cấp Y tế Nam Định, nhiệm kỳ 2019 – 2022 với 03 đồng chí.

     Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa nhiệm kỳ 2019 – 2022 đã tín nhiệm bầu đồng chí Vũ Thị Huyền giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường; đ/c Hoàng Mạnh Tuấn giữ chức Phó Bí thư Đoàn trường, đ/c Nguyễn Thị Nga - Ủy viên ban chấp hành Đoàn trường

     Tại Đại hội đã được lắng nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường;. Đây là những ý kiến vô cùng quý báu để Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ bổ sung, chỉnh sửa và thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

     Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, các đại biểu tham dự Đại hội đã thông qua nghị quyết, và giao cho BCH khóa mới nghiên cứu, thực hiện các nội dung hoạt động, chỉ tiêu phấn đấu cơ bản trong nhiệm kỳ.

      Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn Trường trung cấp Y tế Nam Định nhiệm kỳ 2019-2022 thực sự là một diễn đàn dân chủ, góp phần xây dựng phong trào thanh niên, học sinh sinh viên ngày càng vững mạnh và phát triển.

Ban chấp hành Đoàn Trường trung cấp Y tế Nam Định, nhiệm kỳ 2019-2022